Thị trường bất động sản có thêm nhiều điểm sáng
17-10-2023
Tin tức

Thị trường BĐS trong nước đang có nhiều dấu hiệu khả quan sau một thời gian im lìm. Các doanh nghiệp BĐS cũng tìm cách “tự cứu mình” bằng việc đưa ra những sản phẩm có giá trị thực, hướng tới người dùng cuối.

Giai đoạn “lửa thử vàng” cho cả thị trường BĐS

Nhiều chuyên gia nhận định, năm 2023 sẽ là năm nền tảng của thị trường, có sự thanh lọc, chỉ dành cho những nhà đầu tư, doanh nghiệp kinh doanh BĐS đúng nghĩa, không phải là “buôn đất, lướt sóng”, trở lại mục tiêu phát triển lành mạnh và bền vững. Đây cũng là giai đoạn “lửa thử vàng” cho cả thị trường bất động sản (BĐS), doanh nghiệp, người mua và nhà đầu tư. 

“Sau mỗi đợt khó khăn, thị trường BĐS thường sẽ xuất hiện các ‘đại gia’ đầu tư mới. Đó là những người ‘đi săn’ đúng lúc, thống lĩnh ở chu kỳ bất động sản tiếp theo. Vì vậy chỉ những chủ đầu tư uy tín có nghiên cứu sâu, chú trọng phát triển bền vững và những dự án đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng mới là ‘vàng’ thật, giá trị thật”, ông Lê Kỳ Nam, chuyên gia nghiên cứu thị trường chia sẻ.

Theo các chuyên gia, ở góc độ người mua, khách hàng sẽ cần phải cơ cấu lại danh mục đầu tư, thắt chặt lại dòng tiền, không đầu tư dàn trải vào nhiều phân khúc mạo hiểm, lợi nhuận cao trước khi tính đến bài toán sinh lời. Và khi trải qua giai đoạn khó khăn này, chỉ những dự án đáp ứng nhu cầu thật, được đầu tư bài bản bởi chủ đầu tư uy tín, có nguồn lực tài chính ổn định và có kế hoạch phát triển hài hòa lợi ích của các bên mới là sản phẩm hàng đầu được khách hàng lựa chọn.

 Doanh nghiệp BĐS cần tạo ra giá trị thực cho các dự án

Song song đó, với gói tín dụng 120.000 tỷ hướng tới giảm lãi suất vay cho người mua nhà ở xã hội cùng tín hiệu giảm lãi suất huy động tại hàng loạt ngân hàng, giới đầu tư kỳ vọng mức lãi suất cho vay mua nhà sớm hạ nhiệt. Đây là điểm sáng có thể giúp thị trường BĐS tăng tính thanh khoản trong thời gian tới.

Bắt nhịp thị trường BĐS 2023 

Giữa thị trường biến động mạnh mẽ, nhiều chủ đầu tư nhanh nhạy đã bắt nhịp trở lại. Có thể kể đến Masterise Homes – nhà phát triển BĐS tiên phong áp dụng các chuẩn mực toàn cầu vào việc phát triển, vận hành và quản lý các sản phẩm, dịch vụ BĐS.

Với tiềm lực tài chính, chiến lược rõ ràng, các dự án do Masterise Homes kiến tạo có sức hút lớn với nhiều khách hàng, nhà đầu tư. Tại thị trường Hà Nội, hai dự án Masteri West Heights và Masteri Waterfront hứa hẹn là “điểm sáng” thị trường khu Tây và Đông Hà Nội năm 2023. 

Phối cảnh không gian sống khoáng đạt, tiện ích đa tầng tại Masteri Waterfront – Gia Lâm, Hà Nội

Theo chủ đầu tư, hai dự án Masteri West Heights và Masteri Waterfront được thiết kế nhằm kiến tạo chuẩn sống quốc tế tại Hà Nội dựa trên sự thấu hiểu sâu sắc nhu cầu của người dân Thủ đô. Điểm chung đắt giá của cả hai dự án là vị trí độc tôn tại trung tâm khu đô thị Vinhomes Smart City và Ocean Park Gia Lâm – hai đại đô thị mới điển hình với hệ tiện ích cùng kết nối với mạng lưới giao thông vùng đa dạng và đồng bộ. 

Bể bơi trong nhà view panorama là một trong những tiện ích đẳng cấp được đầu tư tại Masteri West Heights

Đại diện chủ đầu tư Masterise Homes cho biết, nhân dịp đầu năm mới 2023, công ty triển khai chương trình “Mua nhà xuân sang, đón mưa lộc vàng”, tặng quà may mắn đầu năm tới khách hàng mua nhà tại hai dự án Masteri West Heights và Masteri Waterfront. Cụ thể, khách hàng mua nhà hai dự án trên trong thời gian từ ngày 10/02-31/03/2023 sẽ được nhận ngay lộc vàng may mắn, giá trị lên đến 2 cây vàng trên mỗi căn hộ giao dịch thành công. 

Quay lại