Tin tức

About us Created with Sketch.
About us Created with Sketch.

ĐỐI TÁC CHIẾN LƯỢC ATKINS VÀ NHỮNG TUYỆT TÁC NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC

26-04-2024

Trên hành trình hiện thực hoá sứ mệnh kiến tạo nên những công trình kiến trúc đẳng cấp mang tính biểu tượng tại Việt Nam, Masterise Group đã hợp tác chiến lược cùng Atkins (Anh Quốc) - tập đoàn thiết kế, tư vấn kỹ thuật và quản lý dự án hàng đầu thế giới.

Với gần 80 năm hoạt động tại hơn 150 quốc gia, Atkins nổi tiếng thế giới với những toà nhà chọc trời, công trình xa hoa đẳng cấp bậc nhất. Trong đó, có thể kể đến các dự án biểu tượng như: Huarong Tower (Trung Quốc), tòa nhà căn hộ cao cấp và khách sạn 5 sao Five Jumeirah Village (Dubai), Birmingham New Street Station (Anh Quốc) cùng hàng loạt công trình tầm cỡ khác.

Ở mỗi dự án, Atkins đều khéo léo kết hợp màu sắc riêng biệt của từng quốc gia với những nét kiến trúc hiện đại, độc đáo. Đơn cử như tuyệt tác kiến trúc InterContinental Shanghai Wonderland Hotel (Trung Quốc), được Atkins tinh tế kết hợp giữa vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của khu vực mỏ đá và thác nước tại đây với sự hiện đại và thanh lịch của tương lai; hay dự án Sama Tower (Dubai) được thiết kế dựa vào các khối hình thang đảo ngược giúp cho mỗi căn hộ đều có tầm nhìn độc đáo ra biển và thành phố. Chính sự sáng tạo, đột phá trong ngôn ngữ và cá tính thiết kế đã giúp Atkins liên tiếp đạt hàng loạt giải thưởng kiến trúc quốc tế cao quý.

Sự hợp tác chiến lược của Masterise Group và Atkins hứa hẹn sẽ mang đến những dấu ấn khác biệt trong các dự án bất động sản cao cấp của tập đoàn trong tương lai. Theo đó, mỗi ngôi nhà của Masterise Group sẽ không chỉ đơn thuần là nơi an cư, mà còn chính là nơi để trải nghiệm những giá trị sống đẳng cấp.

 

Tòa nhà Huarong (Châu Hải, Trung Quốc), một trong những công trình kiến trúc đột phá của Atkins, đã đạt giải thưởng “Best International Mixed-use Architecture” (Công trình phức hợp tiêu biểu thế giới), “Best Mixed-use Architecture Asia Pacific” (Công trình phức hợp tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương) tại International Property Awards 2018 diễn ra ở London và “Best Mixed-use Architecture Asia Pacific” (Công trình phức hợp tiêu biểu Trung Quốc) tại lễ trao giải Asia Pacific Property Awards 2018.

Tòa nhà căn hộ cao cấp và khách sạn 5 sao Five Jumeirah Village (Dubai) do Atkins thiết kế dựa vào ý tưởng tạo nên một góc quay 30 độ ở mỗi tầng, nhằm mang đến những khu vườn trên không xanh mát và 271 hồ bơi riêng tư trên cao.

Dự án đã trở thành biểu tượng và đạt hàng loạt giải thưởng kiến trúc quốc tế như “Best Apartment in Dubai” (Căn hộ tốt nhất Dubai) tại lễ trao giải Africa and Arabia International Property Awards 2017, “Best International, New Hotel Construction & Design & Hotel Architecture” (Công trình khách sạn có thiết kế, kiến trúc và xây dựng tốt nhất thế giới) tại 2016 International Property Awards và Leisure and Hospitality Project of the Year 2015 (Dự án khách sạn & nghỉ dưỡng tiêu biểu năm 2015) tại Middle East Architect Awards.

Năm 2008, Atkins được tin tưởng thực hiện thiết kế chi tiết và nâng cấp nhà ga Birmingham New Street (Anh Quốc) để đón hơn 170,000 khách di chuyển qua đây mỗi ngày. Sau hơn 7 năm thi công, nhờ áp dụng các giải pháp đột phá để khắc phục nhiều trở ngại đáng kể, Atkins đã hoàn thành xuất sắc một trong những công trình cải tạo kiến trúc nhà ga lớn nhất châu Âu thời bấy giờ.

InterContinetal Shanghai Wonderland Hotel là một khách sạn 5 sao, tọa lạc tại vị trí độc đáo – bên bờ của một mỏ đá bỏ hoang tại thành phố Tùng Giang (Thượng Hải, Trung Quốc). Atkins đã tinh tế kết hợp vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của vách đá, thác nước và những ngọn đồi xung quanh cùng với nét kiến trúc hiện đại, sang trọng, mang dáng dấp tương lai để tạo nên công trình tuyệt tác này.
Dự án đã đạt giải thưởng “Best Hotel Architecture Asia Pacific” (Kiến trúc Khách sạn Tốt nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương) và “Best International Hotel Architecture” (Kiến trúc Khách sạn Tốt nhất Thế Giới) do tổ chức International Hotel Awards 2013 trao tặng.

Atkins là đơn vị thực hiện thiết kế và giám sát thi công dự án tòa căn hộ 50 tầng Sama Tower (Dubai).
Atkins đã khéo léo sử dụng hình dáng của hình thang đảo ngược cho tòa nhà, giúp nhiều căn hộ ở các tầng cao có tầm nhìn đẹp hơn hướng ra biển và cảnh quan xung quanh và các căn hộ ở tầng thấp sẽ được chiêm ngưỡng con phố Sheikh Zayed nhộn nhịp.

Career_01 Created with Sketch.
Career_02 Created with Sketch.