NHÌN LẠI MÙA HÈ SÔI ĐỘNG CỦA MASTERISE GROUP & HÀNH TRÌNH “HỖ TRỢ GIÁO DỤC CHO NỮ SINH”

12-12-2022

Từ tháng 3/2022, Masterise Group đã đồng hành cùng Room to Read trong chương trình ý nghĩa “Hỗ trợ Giáo dục cho Nữ sinh”. Mùa hè năm nay, sau một thời gian dài việc dạy và học liên tục bị gián đoạn do dịch bệnh, chương trình đã khởi động loạt hoạt động hấp dẫn và đầy ý nghĩa, tạo nên các sân chơi bổ ích, trang bị đầy đủ những kỹ năng và kiến thức cần thiết cho các em.

Trại hè cuối cấp dành cho nữ sinh tại 3 tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh & Long An

Trong trại hè dành cho 231 nữ sinh lớp 9 thuộc chương trình Hỗ trợ Giáo dục cho Nữ sinh tại Vĩnh Long năm nay, điểm mới lạ nhất là hội trại được tổ chức như một ngôi làng tương lai và nữ sinh là các cư dân của làng. Các em đã vô cùng thích thú tham gia vô số hoạt động góp phần phát triển cộng đồng bền vững như một xã hội thu nhỏ, từ sáng kiến thực hiện dự án xã hội, nghiên cứu tác dụng của cây lá quanh nhà làm phân hữu cơ, tìm giải pháp giảm thiểu lượng rác thải đến “đóng vai” tại trạm nhiếp ảnh, trạm vẽ, trạm gameshow hay trạm trình diễn nghệ thuật.
 

Trại hè lớp 12 tại Long An (91 nữ sinh) và Trà Vinh (195 nữ sinh) lại có phần “người lớn” hơn với nhiều hoạt động tập thể rộn rã khi cùng ngồi lại ngắm nhìn chặng đường 7 năm tham gia chương trình, tri ân các thầy cô đã đồng hành, động viên và hỗ trợ các em trong suốt thời gian qua. Kết thúc chương trình là khoảnh khắc trao bằng hoàn thành chương trình Hỗ trợ Giáo dục cho Nữ sinh trang trọng nhưng ấm áp.

Chuyến đi tham quan học tập – hướng nghiệp cho nữ sinh Trà Vinh khối 11 tại trường Đại học Cần Thơ

Nằm trong chương trình Hỗ trợ Giáo dục cho Nữ sinh, hơn 150 nữ sinh lớp 11 thuộc 4 trường tại huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh đã có cơ hội ghé thăm trường Đại học Cần Thơ để chuẩn bị cho cột mốc quan trọng mang tên “kỳ thi tuyển sinh”.
 

Hoạt động thú vị này được chia thành 2 phần chính, gồm Tọa đàm giao lưu về tiêu chí tuyển sinh, chương trình đào tạo và Trao đổi về cơ hội nghề nghiệp cùng đại diện của trường đại học. Tại đây, các nữ sinh có thể thoải mái đặt câu hỏi để giải đáp tất cả các thắc mắc của mình, đồng thời, các em cũng sẽ biết thêm về những thách thức sẽ gặp phải và cách giải quyết khi là sinh viên năm nhất với sự chia sẻ trực tiếp từ hai cựu nữ sinh của Trà Vinh.

Sau những ngày hè bận rộn, chương trình sẽ tiếp tục triển khai nhiều kế hoạch mới, gần nhất là mở rộng quy mô hoạt động đến các trường Trung học Phổ thông của tỉnh Vĩnh Long. Đại diện Masterise Group chia sẻ, chính niềm vui và sự tự tin của nữ sinh khi tham gia chương trình là động lực to lớn để tập đoàn tiếp tục sánh vai Room to Read nối dài hành trình giáo dục ý nghĩa, giúp các em tự tin làm chủ cuộc đời và kiến tạo tương lai tươi sáng cho tất cả.