ĐỒNG HÀNH CÙNG ROOM TO READ TRONG ‘HỖ TRỢ GIÁO DỤC CHO NỮ SINH’

08-03-2023

Ngày Quốc tế phụ nữ - một ngày rất quan trọng với cả thế giới để tôn vinh tiếng nói của phụ nữ. Ngày 8.3 năm nay tại Masterise Group có phần “đặc biệt” hơn những năm trước nhờ vào một hành trình ý nghĩa cùng người bạn đồng hành mới: Room to Read.

Đại diện Masterise Group và Room to Read tại buổi gặp gỡ đánh dấu việc hợp tác trong chương trình Hỗ trợ Giáo dục cho Nữ sinh.

Hợp tác trao quyền cho nữ sinh thông qua giáo dục

Là tổ chức phi chính phủ quốc tế hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ giáo dục cho trẻ em, Room to Read tin rằng “Thế giới thay đổi khi trẻ em được đến trường”. Ý tưởng này cũng có nhiều điểm tương đồng với sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống và giáo dục tại Việt Nam của Masterise Group. Cũng chính vì vậy, tháng 3.2022 đánh dấu lần đầu tiên hai đơn vị đồng hành cùng nhau trong chương trình Hỗ trợ Giáo dục cho nữ sinh - hỗ trợ các nữ sinh khó khăn có cơ hội tiếp tục đến trường và được trang bị các kỹ năng mềm cần thiết, tại các trường thuộc 3 huyện Tam Bình (Vĩnh Long), Trà Cú (Trà Vinh), Cần Giuộc (Long An).

Cụ thể, Masterise Group sẽ cùng Room to Read theo sát và hỗ trợ các em 4 hợp phần của chương trình, bao gồm: Giáo dục kỹ năng sống, tư vấn (cá nhân và nhóm), kết nối cộng đồng - gia đình - nhà trường và hỗ trợ vật chất cho các em nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Các nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn được trang bị kỹ năng sống, tư vấn (cá nhân và nhóm), kết nối cộng đồng - gia đình - nhà trường và hỗ trợ vật chất.

Theo Room to Read, với dịch bệnh Covid-19 căng thẳng trên toàn thế giới, việc học của các em nữ sinh ngày càng trở nên khó khăn hơn và nguy cơ các em bỏ học, các em mất đi tiếng nói của mình ngày càng lớn hơn. Chúng ta sẽ cần nhiều câu chuyện hơn về nữ giới, về sức mạnh không biên giới của họ. Và để làm được điều đó, việc nuôi dưỡng, hỗ trợ các em nữ sinh trở thành những người kể chuyện mới, một thế hệ mới tràn đầy cảm hứng hơn về nữ giới là vô cùng quan trọng.

Chia sẻ về việc hợp tác này, bà Sylvia Lee, Giám đốc Khối Truyền thông Tiếp thị Masterise Homes, cho biết: “Chúng tôi rất tự hào và cũng không khỏi bất ngờ khi biết Masterise Group là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam đồng hành cùng Room to Read toàn cầu trong chương trình Hỗ trợ Giáo dục cho nữ sinh. Thông qua hỗ trợ giáo dục, Masterise Group cũng mong góp phần trao quyền cho nữ sinh để các em có đủ kiến thức cần thiết, và cùng kiến tạo một tương lai tươi sáng hơn cho tất cả”.

Hy vọng sự đồng hành của Masterise Group không chỉ tạo điều kiện cho các em tiếp cận với giáo dục toàn diện, mà còn có thể lan tỏa chương trình ý nghĩa này để có thêm nhiều nữ sinh nhận được sự giúp đỡ của doanh nghiệp và cộng đồng.

Trao thêm cơ hội cho nữ sinh hiếu học

Yến Nhi và Hoài Băng (Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) đã tham gia chương trình suốt bảy năm. Hai em đều có chung hoàn cảnh khó khăn nhưng không thuộc diện được cấp sổ hộ nghèo. Năm lớp 9, Yến Nhi từng có ý định nghỉ học để đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình. Một lần, Nhi nhìn thấy các thầy cô của chương trình hỗ trợ giáo dục nữ sinh đến nhà một bạn học cùng lớp đã nghỉ học từ trước để vận động bạn đi học trở lại, cô cảm thấy rất xúc động.

"Em đã nghĩ rằng, tại sao người ngoài còn quan tâm đến mình như vậy, trong khi bản thân lại bỏ bê chính mình, còn muốn nghỉ học để đi làm. Tại sao mình không cố gắng học, để sau này có cuộc sống tốt, một tương lai tốt hơn", Yến Nhi tâm sự.

"Mẹ em thường nói, vì ngày xưa mẹ không được đi học đàng hoàng nên cuộc sống mới cực khổ. Em cũng không muốn cứ sống mãi trong nghèo khó, mà muốn có một việc làm ổn định để lo cho cha mẹ và tự chủ kinh tế", Hoài Băng nói.

Nhờ sự giúp sức cả về vật chất và tinh thần của các thầy cô trong chương trình hỗ trợ giáo dục nữ sinh, Yến Nhi và Hoài Băng đã thay đổi rất nhiều so với trước. Các em được tiếp cận và học hỏi nhiều kỹ năng sống cần thiết như: kỹ năng quản lý nhóm, kỹ năng bảo vệ bản thân, biết cách giao lưu với mọi người xung quanh và định hướng nghề nghiệp tương lai.

"Em cảm thấy mình ngày càng trưởng thành hơn. Không phải tự nhiên mà lại có một cô gái tự tin nói chuyện trước đám đông như em ngày hôm nay. Đó là cả một quá trình dài trau dồi và tập luyện", Yến Nhi bày tỏ.

Chính những câu chuyện của Yến Nhi và Hoài Băng đã truyền cảm hứng cho Masterise Group đồng hành cùng Room to Read với mong muốn xây dựng tương lai tươi sáng hơn cho các nữ sinh thông qua giáo dục.

"Trao đi điều tích cực là nhận lại sự đồng lòng và chung tay dựng xây một tương lai tươi sáng hơn. Hi vọng sự đồng hành của Masterise Group không chỉ tạo điều kiện cho các em tiếp cận với giáo dục toàn diện, mà còn có thể lan tỏa chương trình ý nghĩa này để có thêm nhiều nữ sinh nhận được sự giúp đỡ của doanh nghiệp và cộng đồng", đại diện Masterise Group chia sẻ.

Tìm hiểu thêm về hành trình của Hỗ trợ Giáo dục cho nữ sinh tại Việt Nam năm 2021: https://www.facebook.com/roomtoreadvn/posts/7135204093172322