KỶ NIỆM 1 NĂM HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC MASTERISE GROUP - UNICEF VIỆT NAM

01-05-2023

Nhà vệ sinh không phát thải đầu tiên tại Việt Nam, "Net-Zero Aquonic," được vận chuyển đến trường tiểu học Long Phú C để chuẩn bị lắp đặt. Ảnh: UNICEF Viet Nam

27/4/2023 là cột mốc tròn một năm Masterise Group hợp tác chiến lược cùng UNICEF Việt Nam trong dự án Innovation for Children – Sáng kiến thay đổi tương lai. Sau 1 năm của hợp tác chiến lược Masterise Group - UNICEF Việt Nam, chúng tôi đã có những bước đầu trong hành trình cải thiện cuộc sống của hàng triệu trẻ em Việt Nam.
 

27/4/2023 là cột mốc tròn một năm Masterise Group hợp tác chiến lược cùng UNICEF Việt Nam trong dự án Innovation for Children – Sáng kiến thay đổi tương lai. Sau 1 năm của hợp tác chiến lược Masterise Group - UNICEF Việt Nam, chúng tôi đã có những bước đầu trong hành trình cải thiện cuộc sống của hàng triệu trẻ em Việt Nam.
 

Từ tháng 4/2022, Masterise Group và UNICEF Việt Nam đã hợp tác trong dự án “Innovation for Children – Sáng kiến thay đổi tương lai”. Video: Masterise Group


Với lĩnh vực Môi trường sống, những chuyến đi khảo sát thực địa trường học và trạm cấp nước sạch tại tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra. Đồng thời, dự án cũng đã hoàn thành vận chuyển thiết bị của nhà vệ sinh không phát thải và nhiều vật liệu khác cho việc nâng cấp điều kiện nước sạch-vệ sinh. Các cán bộ UNICEF cũng đã tiến hành các hoạt động tham vấn nhằm can thiệp về giáo dục về nước sạch, vệ sinh và vệ sinh cá nhân tại các trường học.

"Net-Zero Aquonic” là một hệ thống xử lý nước thải đột phá, khai thác năng lượng sạch từ tấm pin mặt trời để biến nước thải thành nước sạch và không có vi khuẩn, sẽ được tái sử dụng để xả toilet. Ảnh: UNICEF Viet Nam

 Trong những ngày cuối năm học 2022-2023, đoàn cán bộ Masterise & UNICEF đã có mặt tại Sóc Trăng trong suốt 1 tuần để thực hiện những hoạt động Giáo dục đầu tiên trong dự án “Innovation for Children”. Các hoạt động bao gồm hướng dẫn học sinh sử dụng Thư viện số trên máy tính bảng, tổ chức các buổi ToT – Đào tạo Giáo viên địa phương về Thư viện số. Đoàn cũng đã tới khảo sát, tham vấn giáo dục kỹ năng số cho học sinh khuyết tật, thử nghiệm các tính năng đặc biệt trên thư viện số, thu thập phản hồi để cải thiện trước khi nhân rộng mô hình giải pháp.

 

Các học sinh tại Sóc Trăng hào hứng chia sẻ cảm nhận khi được tham gia các hoạt động thuộc dự án “Innovation for Children”. Video: UNICEF Viet Nam
 

Nhân dịp kỷ niệm, đại diện hai đơn vị đã có những đánh giá về hiệu quả hợp tác, đồng thời chia sẻ về kế hoạch của dự án trong giai đoạn 2023-2024. Bà Rana Flowers – Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam chia sẻ: “Hợp tác chiến lược này đã giúp tận dụng tốt nhất nguồn lực và chuyên môn của Masterise và UNICEF. Bằng cách tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu trong trường học và cung cấp môi trường học tập an toàn, chúng tôi đang giải quyết các thách thức liên quan đến khí hậu và thúc đẩy một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả.”
Năm thứ 2 của dự án sẽ là giai đoạn rất quan trọng, tạo tiền đề để đánh giá hiệu quả trước khi sáng kiến được nhân rộng để mang đến thay đổi cho hàng triệu trẻ em trên khắp Việt Nam. Bà Sylvia Lee, đại diện Masterise Group chia sẻ: “Hợp tác với UNICEF Việt Nam không chỉ giới hạn trong khuôn khổ các hoạt động của dự án Innovation for Children. Tinh thần hợp tác còn bao trùm lên những hoạt động nội bộ và tại dự án của chúng tôi. Điều này cho thấy sự quyết tâm cao của cả hai đơn vị trong việc thực hiện đúng cam kết vì Quyền Trẻ em, kiến tạo tương lai bền vững tại Việt Nam.”
 

Các học sinh lần đầu trải nghiệm thư viện số trên máy tính bảng. Ảnh: UNICEF Viet Nam

Bước vào năm thứ hai – cũng chính là giai đoạn mang tính quyết định tới hiệu quả của sáng kiến, dự án Innovation for Children sẽ nỗ lực hơn nữa vì một tương lai tươi sáng cho mọi trẻ em Việt Nam.