BÀN GIAO NHÀ ĐẠI ĐOÀN KẾT ĐÚNG TIẾN ĐỘ, MASTERISE GROUP “TRAO TẾT” TỚI 400 GIA ĐÌNH TRÊN KHẮP VIỆT NAM

10-01-2023

Giữa tháng 7/2022, Masterise Group và UBTW MTTQ Việt Nam ký kết hợp tác triển khai kế hoạch xây dựng 400 căn nhà Đại Đoàn Kết cho các hộ gia đình khó khăn tại 9 địa phương trên khắp cả nước.

Đại diện địa phương trao tặng các hộ dân nhà Đại Đoàn Kết sau khi hoàn tất xây dựng.

Chưa đầy 6 tháng sau, tất cả các hộ gia đình thụ hưởng đã nhận bàn giao nhà mới đúng tiến độ trước Tết Nguyên đán 2023, lần lượt tại các tỉnh: Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Trị, Yên Bái, Hà Giang, Kon Tum, Tuyên Quang, Tây Ninh, Quảng Bình.

Phát biểu tại lễ bàn giao, đại diện Masterise Group cho biết: “Với chúng tôi, đây không chỉ là 400 căn nhà mà là 400 mái ấm vững chắc để các gia đình an cư lạc nghiệp, hướng tới điều kiện sống tốt hơn. Chúng tôi rất tự hào và vinh dự khi có thể bàn giao nhà đúng tiến độ, đánh dấu cột mốc mới của chương trình ‘Build A Better Future’ trong việc thực hiện cam kết xây dựng tương lai tốt đẹp hơn cho cộng đồng.”

Đại diện Masterise Group tại lễ bàn giao nhà Đại Đoàn Kết tỉnh Quảng Bình. 

Gia đình anh Hòa (35 tuổi, tỉnh Tuyên Quang) dọn vào căn nhà mới vài tuần trước Tết Nguyên Đán 2023. Đây là 1 trong 400 căn nhà được Masterise Group và UBTW MTTQ Việt Nam tài trợ xây mới. “Từ lúc lập gia đình đến nay đã 10 năm, vợ chồng tôi luôn chắt chiu mỗi ngày để xây được một căn nhà khang trang. Cuộc sống khó khăn, tôi không nghĩ có ngày giấc mơ đó lại thành hiện thực,” anh xúc động chia sẻ.

Đặc biệt hơn, căn nhà mới này không chỉ được xây nhờ khoản tài trợ - mà chính vợ chồng anh Hòa cũng trực tiếp tham gia góp công vào giấc mơ an cư của mình. “Tôi và vợ dùng số tiền tiết kiệm cộng với khoản tiền tài trợ để xây thêm một căn phòng riêng. May nhờ có chương trình, nếu không thì chắc còn lâu lắm vợ chồng tôi mới đủ vốn xây nhà,” anh Hòa vui vẻ cho biết.

Mâm cơm của các gia đình tuy vẫn đạm bạc nhưng đã ấm áp và đủ đầy hơn trong căn nhà mới.

Việc động viên các hộ gia đình thụ hưởng trực tiếp đóng góp đã giúp chương trình thêm phần ý nghĩa và mang tính bền vững hơn. Hơn cả một mái ấm vững chắc được tài trợ 100%, ngôi nhà mới còn là thành quả của nỗ lực từ gia đình, trở thành điểm tựa tinh thần, truyền thêm động lực để họ phấn đấu thoát nghèo và vươn lên trong cuộc sống.
Đây là hoạt động trọng tâm thuộc ba mũi nhọn chiến lược Môi trường sống - Giáo dục - Cứu trợ nhân đạo nằm trong chương trình dài hạn vì cộng đồng “Build a Better Future - Kiến tạo tương lai” của Masterise Group.