Mainvisual Mainvisual

June 11, 2021

Thị trường căn hộ phía Tây Hà Nội nhiều triển vọng

Khu vực Tây Hà Nội có lợi suất cho thuê căn hộ cao, quy tụ nhiều dự án tạo nguồn cung lớn trong tương lai.

Cơ sở hạ tầng giao thông phía Tây Hà Nội đang chú trọng phát triển với những cung đường nối gần khoảng cách với vùng lõi trung tâm giúp gia tăng khả năng kết nối giao thương, tạo đòn bẩy cho thị trường bất động sản khởi sắc. Báo cáo quý I của Savills Việt Nam, dự đoán trong năm nay, nguồn cung căn hộ lớn nhất Hà Nội sẽ đến từ quận Nam và Bắc Từ Liêm với 59%.

Khu Tây có lợi thế là trung tâm hành chính - kinh tế mới, nơi đặt trụ sở của nhiều cơ quan Nhà nước, tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp nước ngoài, tập trung nhiều chuyên gia, nhân lực chất lượng cao. Theo đề án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030, các trụ sở bộ ngành sẽ được di dời khỏi khu vực nội đô, một phần sẽ được chuyển tới khu vực Mễ Trì. Hạ tầng giao thông sẽ hoàn thiện đồng bộ với cao tốc Đại lộ Thăng Long, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, trục đường Tố Hữu - Lê Văn Lương, Lê Quang Đạo mở rộng, xe bus nhanh BRT.

Khu vực phía Tây Hà Nội chiếm 44% tỷ trọng nguồn cung cho thuê hồi quý III/2020. Đồ hoạ: CBRE.


Nghiên cứu trong quý III/2020 của CBRE cho biết, lợi suất cho thuê căn hộ tại khu Tây đạt 5-5,8%, cao nhất thị trường Hà Nội. Báo cáo cũng đề cập triển vọng thị trường căn hộ cho thuê tại Hà Nội nói chung có nhiều dấu hiệu tích cực. Trong đó, nguồn cầu từ chuyên gia nước ngoài là một trong số các động lực chính, thường lưu trú tại các chung cư cao cấp, tập trung nhiều nhất ở các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm.

Cộng đồng người nước ngoài tại khu Tây thường tập trung sinh sống tại một số nơi, hình thành nên những khu vực đặc trưng. Một số dự án bắt đầu trở thành lựa chọn tiêu biểu cho cộng đồng của từng quốc gia, có thể kể đến như The Manor hay Keangnam là nơi tập trung của cộng đồng người Hàn Quốc hay TNR Goldmark City là lựa chọn phổ biến của cư dân Singapore...

Nếu như trước đây, những chuyên gia nước ngoài thường tập trung đông sinh sống tại khu vực Trung Hoà - Nhân Chính thì nay ngày càng phát triển và mở rộng sang những vùng lân cận khác như Mễ Trì, Phạm Hùng, Mỹ Đình, Mai Dịch... Khi quỹ đất những khu vực này không còn nhiều, cộng đồng này có xu hướng dịch chuyển tới những khu vực xa hơn về hướng Tây, đang phát triển mạnh dọc trục Đại lộ Thăng Long như Đại Mỗ, Tây Mỗ. Khu vực này hiện có những đại dự án với hạ tầng hiện đại và quy mô tiện ích đầy đủ đang dần hoàn thiện.


Masteri West Heights là dự án căn hộ chung cư cao cấp do Masterise Homes đầu tư, nằm trong Khu đô thị Smart City. Ảnh phối cảnh:  Masterise Homes .

Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, trong quý II/2021, Hà Nội dự kiến sẽ có 6.000-7.000 sản phẩm với đa dạng các phân khúc sẽ chào hàng thị trường. Trong đó, khu vực Bắc và Tây Hà Nội sẽ chiếm tỷ trọng nhiều nhất. Thực tế, thị trường khu vực đang ghi nhận nhiều dự án chuẩn bị ra mắt như khu đô thị The Manor Central Park (Hoàng Mai) của Bitexco Group, khu đô thị Anlac Green Symphony (Hoài Đức) của Anlac Group... Trong số những sản phẩm sắp ra mắt thị trường, Masteri West Heights tại trung tâm Khu đô thị Smart City (Nam Từ Liêm) của nhà phát triển bất động sản hàng hiệu Masterise Homes là một trong số những dự án phát triển theo định hướng thu hút cộng đồng người nước ngoài sinh sống với thiết kế và chất lượng căn hộ theo chuẩn quốc tế.

Masterise Homes gần đây gây liên tiếp ra mắt thị trường Hà Nội và TP HCM nhiều dự án có vị trí tốt như The Grand Hanoi (Hàng Bài) hay Grand Marina Saigon (quận 1)... Kế thừa tinh thần trên, đại diện doanh nghiệp này kỳ vọng, dự án Masteri West Heights sẽ mang đến những sản phẩm cao cấp mới với chất lượng tốt cho thị trường phía Tây Hà Nội.